Tìm hiểu về kim loại và phế liệu kim loại -->

[gia]Theo từng loại[/gia]
[diachi]Kim loại[/diachi]
[dientich]Tuỳ theo sản phẩm[/dientich]
[tintuc]
TÌM HIỂU VỀ KIM LOẠI VÀ PHẾ LIỆU KIM LOẠI
Phế liệu hay còn gọi là đồng nát hoặc ve chai là sản phẩm, vật liệu bị loại ra từ quá trình sản xuất hoặc tiêu dùng được thu hồi để tái chế, dùng làm nguyên liệu sản xuất theo khái niệm lĩnh vực khoa học pháp lý được viết trong Luật Bảo vệ Môi trường 2005 đã định nghĩa tại Điều 3 khoản 13.

Ngồn gốc tên gọi "Ve chai" bắt nguồn từ cách đọc trại từ tiếng Trung tiếng Trung: 废柴 (phế sài, phế trại)/Fèi chái của những người Hoa kiều lập nghiệp trên đất Chợ Lớn. Từ này có nghĩa tiếng Việt là "gỗ phế liệu" (gỗ/củi loại ra), tiếng Anh là "scrap wood".
Phân biệt với chất thải: Phế liệu và chất thải đều là những vật chất hữu hình được sinh ra trong quá trình sản xuất, sinh hoạt. Nhưng khác ở chỗ vật chất khi trở thành phế liệu thì có thể thu mua phế liệu để sử dụng mục đích khác hoặc tái chế sử dụng lại. Còn phế thải là vật chất không còn giá trị sử dụng nữa và có thể gây nguy hại cho con người và sức khỏe.

Lợi ích của tái chế: Theo nghiên cứu của Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ (EPA hoặc USEPA), tái chế kim loại phế liệu khá có lợi cho môi trường. Sử dụng phế liệu tái chế thay cho quặng sắt nguyên chất có thể mang lại:
Tiết kiệm 75% năng lượng
Tiết kiệm 90% các nguyên vật liệu (raw materials) được sử dụng
Giảm 86% ô nhiễm không khí
Giảm 40% việc sử dụng nước
Giảm 76% ô nhiễm nước
Giảm 97% chất thải mỏ quặng (mining wastes)
Mỗi tấn thép mới được làm từ thép phế liệu tiết kiệm: 1,115 kg quặng sắt (iron ore)
625 kg than (coal) 53 kg đá vôi (limestone)
Tiết kiệm năng lượng từ các kim loại khác bao gồm:
Nhôm (aluminium) tiết kiệm 95% năng lượng
Đồng (copper) tiết kiệm 85% năng lượng
Chì (lead) tiết kiệm 65% năng lượng
Kẽm (zinc) tiết kiệm 60% năng lượng

Kim loại luôn có ở xung quanh chúng ta và là một phần quan trọng trong cuộc sống. Được sử dụng phổ biến và để chế tạo ra nhiều vật dụng phục vụ con người. Chúng có thể được tái chế nhiều lần liên tiếp mà không hề làm thay đổi tính chất. Vậy nên, những công ty thu mua phế liệu kim loại ra đời và trong đó có Công ty TNHH Xuân trường Gia.

Kim loại là gì?
Trong hóa học, kim loại (chữ Hán: 金類, tiếng Hy Lạp: μέταλλονmetallon) là tập hợp các nguyên tố có thể tạo ra các ion dương (cation) và có các liên kết kim loại, và đôi khi người ta cho rằng nó tương tự như là làm tăng kích thước của dương vật trong đám mây các điện tử. Các kim loại là một trong ba nhóm các nguyên tố được phân biệt bởi độ ion hóa và các thuộc tính liên kết của chúng, cùng với các á kim và các phi kim. Trong bảng tuần hoàn các nguyên tố, đường chéo vẽ từ bo (B) tới poloni (Po) chia tách các kim loại với các phi kim. Các nguyên tố trên đường này là các á kim, đôi khi còn gọi là bán kim loại; các nguyên tố ở bên trái của đường này là kim loại; các nguyên tố ở góc trên bên phải đường này là các phi kim.

    Các phi kim phổ biến hơn các kim loại trong tự nhiên, nhưng các kim loại chiếm phần lớn vị trí trong bảng tuần hoàn, khoảng 80 % các nguyên tố là kim loại. Một số kim loại được biết đến nhiều nhất là nhôm, đồng, vàng, sắt, chì, bạc, titan, urani và kẽm.
    Các thù hình của kim loại có xu hướng có ánh kim, tính dẻo (dễ kéo, dễ dát mỏng,...) và là chất dẫn điện và nhiệt tốt, trong khi đó các phi kim nói chung là dễ vỡ (đối với phi kim ở trạng thái rắn), không có ánh kim (trừ một số dạng thù hình đặc biệt, như kim cương), có tính dẫn nhiệt và dẫn điện kém.

Thuộc tính vật lý?
Các kim loại có những đặc trưng sau: chúng thông thường có ánh kim, có khối lượng riêng tương đối lớn, dễ kéo dài và dát mỏng, thông thường có điểm nóng chảy cao, cứng, có khả năng dẫn nhiệt và điện tốt. Các thuộc tính này chủ yếu là do mỗi nguyên tử chỉ có liên kết lỏng lẻo với các điện tử ở lớp ngoài cùng của nó (các điện tử hóa trị); vì thế các điện tử hóa trị tạo ra một lớp mây xung quanh các ion kim loại. Phần lớn các kim loại về mặt hóa học là ổn định, với ngoại lệ đáng kể là các kim loại kiềm và kim loại kiềm thổ, chúng nằm ở tận cùng bên trái trong bảng tuần hoàn và có độ hoạt động hóa học rất mạnh. Nói chung kim loại là những nguyên tố mà nguyên tử của nó dễ nhường electron hóa trị để trở thành ion dương. Nguyên tử kim loại không thể nhận thêm electron, vì thế không bao giờ trở thành ion âm.
Hầu hết kim loại ở thể rắn tại nhiệt độ tiêu chuẩn (0 độ C), trừ thủy ngân (Hg) và Copernixi (Cn) là ở thể lỏng ở nhiệt độ phòng. Trong tự nhiên, chỉ có một số ít kim loại như vàng, platin..., tồn tại ở dạng tự do, hầu hết các kim loại còn tồn tại ở dạng hợp chất.

Hợp kim là gì?
Hợp kim là hỗn hợp hai hay nhiều nguyên tố mà trong đó có một kim loại là thành phần chính. Phần lớn các kim loại tinh khiết hoặc là quá mềm, giòn, hoặc phản ứng hóa học quá mạnh và không có ứng dụng thực tiễn. Kết hợp các kim loại với những tỉ lệ khác nhau tạo ra hợp kim nhằm thay đổi các đặc tính của kim loại tinh khiết và tạo ra các đặc tính mong muốn. Mục đích chính của việc tạo thành hợp kim là giảm độ giòn, tăng độ cứng, giảm thiểu sự ăn mòn, hoặc có khi nhằm tạo ra màu sắc hay ánh kim mong muốn. Một số ví dụ của hợp kim là thép, gang (sắt và carbon), đồng thau (đồng và kẽm), đồng thiếc (đồng và thiếc) và hợp kim Đura (nhôm và đồng). Một số hợp kim được đặc biệt thiết kế cho một số ứng dụng với yêu cầu rất khắt khe, như máy bay phản lực, có thể chứa trên 10 nguyên tố.

Bán thanh lý các loại phế liệu kim loại ?
Không chỉ nhận lại được một phần về tài chính mà bạn còn giúp cho việc bảo vệ môi trường sống, bảo vệ thiên nhiên, đòi hỏi việc ít năng lượng để xử lý hơn là sản xuất mới, giúp tiết kiệm tiền và giúp doanh nghiệp giảm chi phí sản xuất, tạo nên nhiều việc làm.
    Hiện nay phế liệu kim loại được chia thành 2 loại rõ rệt gồm có kim loại đen và kim loại màu:
    Kim loại đen là những vật liệu hợp kim, là vật liệu nặng có chứa sắt bao gồm có: thép, gang, sắt rèn…
    Rất hy vọng với bài viết “Kim loại và Phế liệu kim loại và những điều cần biết” sẽ mang đến cho Quý khách những thông tin hữu ích cho mình.

Nhu cầu bán thanh lý kim loại phế liệu, máy móc cũ các loại, linh kiện điện tử, dây cáp điện cũ ngày một tăng cao, điều này là rất thiết thực và tối ưu hóa được lợi nhuận trong sản xuất kinh doanh. 
Công ty TNHH Xuân Trường Gia với đội ngũ Cán bộ, nhân viên chuyên nghiệp, nhiệt huyết, sáng tạo, uy tín, luôn sẵn sàng tư vấn, khảo sát báo giá tất cả các loại mặt hàng bán thanh lý khi có nhu cầu. 
Quý khách hàng có nhu cầu bán thanh lý xin liên hệ cho chúng tôi;
Hotline liên hệ trực tiếp: 0972 908 368 (24/7).


Chúng tôi cam kết luôn nâng cao chất lượng dịch vụ và không ngừng phấn đấu để mang đến sự thành công, thịnh vượng cho Quý Khách hàng !

[/tintuc]