Phong thủy: Những món đồ không nên tích trữ trong nhà -->

[gia]Bài viết hay[/gia]
[diachi]Phong thủy[/diachi]
[dientich]Bạn nên làm[/dientich]
[tintuc]
Nếu bạn là người có thói quen tích trữ đồ cũ và cho đó là việc làm tiết kiệm thì nhớ “gạch tên” những món đồ không nên tích trữ trong nhà dưới đây kẻo gây ra lỗi phong thủy khiến bản thân mãi chẳng thể thoát nghèo.
Có nhiều thứ chúng ta tích trữ từ năm này qua năm khác, đến mức nó có thể chiếm nguyên một căn phòng trong nhà nhưng lại không hay biết rằng chúng chính là nguyên nhân gây ra những lỗi phong thủy ảnh hưởng nghiêm trọng tới tài vận của bản thân.
Đặc biệt là những món đồ không nên tích trữ trong nhà dưới đây. Năm mới tới rồi, đã đến lúc bạn lên danh sách và tống khứ những thứ vô dụng này đi ngay và luôn để tài vận được khơi thông.
1. Đồ hết hạn
Những món đồ đã quá hạn sử dụng chính là thứ đầu tiên bạn nên vứt bỏ ngay trước thềm năm mới. Đặc biệt là các loại chai, mỹ phẩm đã hết hạn nhưng vẫn chiếm dụng không ít diện tích trong không gian ngôi nhà của bạn.
Chúng không chỉ khiến nhà cửa chật chội và mất thẩm mỹ mà còn có thể ảnh hưởng đến phong thủy tài lộc của bạn. Hãy dành thời gian kiểm tra một loạt các loại thuốc, sản phẩm làm đẹp, chất tẩy rửa và những thứ tương tự, bạn sẽ phải ngạc nhiên vì có “kha khá” món đồ không còn sử dụng được nữa.
Đây cũng là món đồ người giàu không tích trữ trong nhà làm gì. Không có lý do gì để bạn giữ những món đồ này lâu hơn.
2. Quần áo ít sử dụng
Nhiều người có thói quen mua quần áo mới và bỏ quên những món đồ cũ trong góc tủ. Họ quen với sự hiện diện của đồ mới, sử dụng chúng thường xuyên nhưng cũng không có ý định loại bỏ những món đồ cũ vì tin rằng sẽ có ngày diện lại những thiết kế đó.
Nhưng thực tế, những món đồ cũ dần bị lãng quên và ở nguyên vị trí ấy. Theo một nghiên cứu khoa học rằng, nếu món đồ không được sử dụng trong vòng 6 tháng, gần như chắc chắn rằng bạn sẽ không dùng nó nữa.
Đây là lý do tại sao bạn nên nghiêm túc xem xét lại tủ quần áo của mình và đã loại bỏ tất cả quần áo và giày dép không phải là phong cách hiện tại nữa. Hãy phân loại quần áo cũ, giày dép ít sử dụng hoặc không sử dụng.
Những bộ quần áo còn trong tình trạng tốt nhưng cũng không được bạn sử dụng thường xuyên, hãy thử bán online, hoặc đem quyên góp cho các tổ chức từ thiện. Việc này sẽ giúp nhà bạn gọn gàng hơn rất nhiều.
3. Đồ lót cũ và những thứ không đủ bộ
Dù chỉ có mình bạn có thể nhìn thấy đồ lót của mình đi chăng nữa thì cũng không nên dùng lại đồ lót đã cũ, sờn.
Ngay cả khi bạn là người duy nhất nhìn thấy nội y của mình thì cũng đừng mặc lại các món đồ lót cũ, sờn. Hơn nữa, theo các chuyên gia, bạn nên thay mới đồ lót 6 tháng một lần. Thái độ này đối với bản thân làm giảm lòng tự trọng bởi vì khi bạn đồng ý với một điều gì đó xấu, bạn đang tước đi điều tốt đẹp của mình.
Cũng vậy, găng tay cũ, bít tất bị thất lạc chỉ còn một chiếc, hoặc thậm chí những món đồ trang sức xinh xinh cũng chỉ còn một cái đều nên được dọn dẹp sạch sẽ khỏi căn phòng.
Cho dù bạn yêu thích một số đôi tất, găng tay hay hoa tai đến đâu, nếu bạn không thấy chúng phù hợp hay đánh mất một chiếc, thì việc giữ chiếc còn lại lại là điều vô nghĩa. Bạn không thể làm được gì nhiều với những món đồ thất lạc như vậy.
4. Quần áo, vải rách
Nhiều gia đình có thói quen tận dụng quần áo cũ, rách không mặc tới trong nhà để làm giẻ lau hoặc cho vào nhà kho. Đây là một sai lầm đáng sợ, cần phải thay đổi nhanh chóng vì nó là một sai lầm phong thủy có thể khiến gia chủ và các thành viên trong gia đình dễ bị hao tài, tổn lộc.
Đứng từ góc độ phong thủy chiêu tài, quần áo chính là “y lộc”. Theo quan niệm từ xa xưa, chỉ người nghèo mới phải mặc trang phục, xiêm y rách rưới như ăn mày, nông dân, người ở tầng lớp thấp kém…
Chính vì thế, giữ quần áo rách trong nhà sẽ kiềm tỏa khả năng tài chính của gia chủ, khiến cho gia đình mãi không thể nào khá lên được. Xét ở góc độ phạm phong thủy, quần áo rách bị xếp hạng đầu bảng những món đồ không nên tích trữ trong nhà nhưng nhiều người không để ý và dễ mắc phải sai lầm này.
5. Mắc áo cũ
Vì muốn tiết kiệm, nhiều người có thói quen không vứt bỏ bất cứ thứ gì vì nghĩ chúng sẽ hữu dụng vào một lúc nào đó. Nhưng thực tế suy nghĩ đó thường vô nghĩa.
Bạn có biết, những chiếc móc treo quần áo xấu xí mà chúng ta nhận được miễn phí khi mua thứ gì đó ở cửa hàng trông không đẹp và chẳng giữ được hình dáng trong thời gian dài. Vì thế, bạn nên vứt bỏ chúng và thay thế bằng những cái tốt hơn.
6. Đồ trang sức và phụ kiện nhiều năm không động tới
Bạn có thể mua những món trang sức và phụ kiện khi chúng đang hợp thời, nhưng sẽ loại bỏ ngay khi chúng không còn hợp xu hướng nữa.
Đặc biệt là những chiếc túi, khăn, phụ kiện thời trang mà đã nhiều năm bạn không động tới nhưng chúng vẫn chiếm một góc trong tủ đồ của bạn. Nếu không còn dùng đến những thứ này, bạn nên quyên góp hoặc vứt bỏ.
7. Ga trải giường cũ
Bộ khăn trải giường không chỉ góp phần tạo nên thiết kế nội thất phòng ngủ mà nó còn ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của bạn.
Bạn có thể đã quen với bộ khăn trải giường hiện tại của mình, nhưng bạn nên nhìn rõ: Nếu chúng có hiện tượng bị sờn vải, rách, bạc màu hoặc xuất hiện những vết ố bẩn không thể làm sạch được thì đã đến lúc bạn nên vứt bỏ chúng đi.
Bởi chúng không chỉ nhìn rất mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng. Bạn cũng có thể đem tặng các bộ chăn, ga trải giường bạc màu đến viện dưỡng lão hoặc trang trại nuôi động vật.
8. Bông tắm và bàn chải đánh răng cũ
Các chuyên gia khuyên nên thay bàn chải đánh răng 3-4 tháng một lần hoặc thậm chí thường xuyên hơn nếu bạn hay bị ốm.
Khăn lau, bông tắm cũng chỉ nên sử dụng tối đa trong khoảng 6 tháng, nếu quá thời gian này, chúng có thể biến thành môi trường hoàn hảo cho vi trùng sinh sôi.
Thay thế những món đồ này định kỳ không chỉ giúp chúng phát huy công dụng tốt nhất mà còn có lợi cho sức khỏe của bạn.
9. Máy móc đã hỏng
Các loại máy móc, đồ dùng điện trong nhà ngoài những công dụng chính như bạn thường thấy thì tác dụng của nó trong phong thủy cũng không hề nhỏ đâu. Sức mạnh, năng lượng và quyền lực của ngôi nhà được thể hiện hết chính qua những đồ dùng điện hết sức thân thuộc này đấy.
Do đó, những máy móc, đồ dùng này khi đã hỏng thì không nên để trong nhà nữa vì nó ít nhiều gây ảnh hưởng đến sức khỏe, công việc, mối quan hệ của các thành viên trong gia đình.
Chính vì thế, máy móc hỏng được coi là một trong những món đồ không nên tích trữ trong nhà theo phong thủy.
10. Các loại sạc, ổ cắm, đầu cắm cũ
Đây cũng là thói quen xấu ảnh hưởng tới quá trình thoát nghèo của bạn. Nhiều người có thói quen tích trữ đầy nhà các loại sạc pin, ổ cắm cũ với tâm lý “phòng” khi dùng đến. Nhưng thực tế, chúng tồn tại bao năm mà chẳng mấy khi bạn phải dùng tới.
Hãy tự hỏi bản thân: Bạn có thực sự cần một chiếc ốp lưng cho chiếc điện thoại mà bạn không sử dụng nữa không? Bộ sạc cũ còn hữu ích không khi bạn đã đổi điện thoại và có bộ sạc mới đi kèm?
Vứt bỏ các đồ bị hỏng sẽ giúp không gian nhà bạn thoáng hơn nhiều và rất tốt cho tài lộc của bạn về mặt phong thủy.
11. Những món đồ chơi cũ
Có một nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, những đứa trẻ có ít món đồ chơi hơn sẽ thể hiện sự sự sáng tạo với nhiều ý tưởng thú vị hơn so với những đứa trẻ có nhiều đồ chơi trong tay. Nhiều đồ chơi không giúp trẻ thông minh hơn và những người thành công thì hiểu điều đó.
Nhiều bậc cha mẹ ném tiền vào đồ chơi cho con rồi lại bận rộn dành thời gian kiếm tiền chứ không phải dành thời gian chơi với con.
Hơn nữa, việc các bậc cha mẹ cung cấp quá nhiều đồ chơi cho con mình sẽ khiến con trẻ thiếu động lực để cố gắng vì mọi mong muốn của chúng đều dễ dàng được cha mẹ biến thành sự thực.
Khi đồ chơi quá nhiều, bạn nên kiểm tra xem thứ gì có thể vứt đi. Món đồ chơi bị hỏng sẽ vứt nó đi và nếu nó còn hoạt động sẽ cho nó làm từ thiện hoặc bán nó. Chúng ta có thể mua một cái gì đó mới với số tiền chúng ta nhận được, nó sẽ giúp tiết kiệm tiền bạc và không gian trong nhà.
12. Hạn chế chi tiền cho đồ gia dụng mới
Những người tiêu dùng thông thái sẽ không cố gắng mua các phiên bản thiết bị gia dụng mới nhất nếu sản phẩm trước đó họ mua vẫn đang hoạt động tốt. Họ chỉ mua mới khi đồ dùng ở nhà đã hư hỏng.
Tuy nhiên quy tắc này lại liên tục bị phá vỡ bởi những người có thu nhập trung bình, thậm chí họ còn mua trả góp các món đồ gia dụng kiểu mới nhất như tivi, tủ lạnh, máy giặt, máy làm bánh kếp, máy làm kem…. Thường những chiếc máy này chỉ được dùng khoảng 1, 2 lần, sau đó nó sẽ nằm xó trong chạn bếp.
13. Không nên tích trữ quá nhiều đồ đạc trong nhà
Thực tế, những người thành công cố gắng giữ sự tối giản trong lối sống. Hiện nay, người giàu ngày càng thích sự đơn giản trong nội thất để không bị phân tâm bởi các vật dụng trong nhà. Như vậy, họ sẽ không lãng phí thời gian chọn, mua hoặc sửa chữa đồ nội thất.
Lối sống tối giản còn giúp họ dành thời gian cho gia đình, các mối quan hệ, gặp gỡ bạn bè và công việc.
Chính vì vậy họ chọn các món đồ nội thất không cầu kỳ, số lượng cũng được giảm thiểu đến mức tối đa, tạo không gian thoáng rộng, sạch sẽ và tránh cho chủ nhà bị phân tâm khi làm việc.
Ngược lại, ngôi nhà của những người thuộc tầng lớp trung lưu lại bị lấp đầy bởi các món nội thất và đủ thứ đồ hợp thời trang họ mang về trong những lần đi mua sắm. Rồi chẳng mấy chốc mà những món đồ ấy lỗi thời, phải bỏ vào thùng rác và họ lại tốn cả đống tiền sắm mới.
Thông tin trong bài viết chỉ mang tính tham khảo!


[/tintuc]